งานบริการวิชาการและอบรม
ประสานงานโครงการต่างๆ ภายในและจัดทำโครงการฝึกอบรมและบริการวิชาการด้าน ICT และที่เกี่ยวข้องให้กับบุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยฯ
ติดต่อขอความร่วมมือในการจัดบริการวิชาการแก่สังคม จากหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ประสานงานการกระจายการฝึกอบรมด้านสารสนเทศไปยังหน่วยงานต่าง ดำเนินงานจัดทำโครงการฝึกอบรมให้บรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมาย ประชาสัมพันธ์ข่าวฝึกอบรม ทาง Website ดำเนินการจัดอบรมโครงการด้าน IT, อบรมทางไกลผ่านระบบดาวเทียม ดำเนินการจัดสอบวัดมาตรฐานด้าน IT
ให้บริการการขอใช้ห้องในการอบรม การสอน และการให้เช่าแก่หน่วยงานภายในและภายนอก ตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลงานอบรมและบริการวิชาการให้เป็นปัจจุบัน สรุปสถิติและรายงานผลการดำเนินงานการอบรมและบริการวิชาการ จัดเก็บและเผยแพร่องค์ความรู้ และแนวปฏิบัติด้านการอบรมและบริการวิชาการปฏิบัติหน้าที่อื่น ตามที่ได้รับมอบหมาย
งานศูนย์บริการความรู้ มีหน้าที่ดังนี
1. ประสานงานและให้บริการ ณ ศูนย์บริการความรู้
2. ให้บริการทางวิชาการ ณ ศูนย์บริการความรู้
3. ตรวจสอบและบำรุงรักษาอุปกรณ์ / ครุภัณฑ์ ณ ศูนย์บริการความรู้
4. ตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน.
5. สรุปสถิติและประเมินผลการปฏิบัติงาน
6. จัดเก็บและเผยแพร่องค์ความรู้ และแนวปฏิบัติที่ดี
7. วิเคราะห์จัดการความเสี่ยงของงานที่ได้รับมอบหมาย
8. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย