ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า Social Media ได้เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตประจำวัน และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในงานประชาสัมพันธ์องค์กร Social Media จึงเป็นสื่อใหม่ที่เข้ามามีบาทที่สำคัญในการทำงานทุกๆวงการ แต่ทั้งนี้การใช้ Social Media ยังมีข้อข้อเสียและจำกัด ซึ่งหลายองค์กรไม่อนุญาตให้พนักงานใช้ Social Media ในเวลาปฏิบัติงาน แต่ในหลายองค์กรได้เห็นความสำคัญในการใช้ Social Media มาประยุกต์ใช้เพื่อการประชาสัมพันธ์องค์กร เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้า การสื่อสารภายในองค์กร การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารให้กับลูกค้า ดังนั้น การนำ social media มาประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายขององค์กรจะช่วยให้ข้อมูลเข้าถึงกลุ่มได้ดียิ่งขึ้น และการทำ SEO หรือการทำการตลาดให้กับ Facebook page เพื่อให้ fan page ขององค์กรขึ้นไปอยู่ในอันดับต้นๆ ของ Search engine และเพิ่มยอดการเข้าถึงของผู้ใช้ในแฟนเพจหรือเพิ่มจำนวนการเข้าถึงของถูกค้าเพิ่มมากขึ้นตามจุดมุ่งหมายและทำให้การประชาสัมพันธ์เกิดประสิทธิภาพต่อองค์กรได้ดียิ่งขึ้น
สถานที่ : อาคารฝึกอบรม ห้องอบรม 2 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
วิธีการสมัคร : คลิก ลงทะเบียนออนไลน์
ติดต่อสอบถาม : แผนกฝึกอบรมและบริการวิชาการ 0-2549-3085 , 4079
สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับการเข้าอบรม ข้อมูลเกี่ยวกับแฟนเพจที่ต้องการสร้าง, ภาพ ภาพประจำตัว หรือภาพ Profile ขนาด 180*180 พิกเซล, ภาพ Cover หรือภาพปก ขนาด 851 *315 พิกเซล (นามสกุลไฟล์ภาพ เป็น .PNG)
ตารางฝึกอบรม Social Marketing วิทยากร โดย นางสาววรรณ์วิสาข์ โพธิ์มณี
วัน/เดือน/ปี | เวลา | กิจกรรม |
29 เมษายน 2559 | 09.00-12.00 น. | o Social Marketing คืออะไรo วิธีการสร้าง facebook pageo ปรับแต่ง facebook page ให้ถูกหลัก SEO |
13.00-16.00 น. | o เพิ่มแอป ให้กับ facebook pageo การใช้งาน Google AdWord : Keyword Planner และการวิเคราะห์ Keywordo การสร้างแบ็กลิงค์ (Backlink) ให้กับ facebook page |